A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NĂM 2023 TẠI TRƯỜNG MẦM NON PHỤNG CÔNG

Trong cuộc sống hàng ngày, việc quan tâm đến nước sạch và công tác vệ sinh môi trường là một yếu tố rất quan trọng, nó gắn liền với cuộc sống của mỗi người. Do vậy, con người sẽ làm gì để bảo vệ nguồn nước và xây dựng một môi trường XANH - SẠCH - ĐẸP?

          Nước là tài nguyên quan trọng và quý giá đối với bất kì sinh vật nào trên trái đất. Môi trường là tập hợp tất cả các điều kiện, hiện tượng trong tự nhiên như: đất, nước, không khí, thế giới động vật và thực vật. Môi trường có mối quan hệ mật thiết qua lại với sức khỏe con người. Khi môi trường bị ô nhiễm như: ô nhiễm nước, không khí, đất, thực phẩm và các ô nhiễm khác sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực cho lao động, sản xuất, đời sống và đặc biệt là sức khẻ con người.

          Trong cuộc sống hàng ngày, việc quan tâm đến nước sạch và công tác vệ sinh môi trường để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, các bệnh về da là một yếu tố rất quan trọng bởi vệ sinh môi trường gắn liền với cuộc sống con người. Con người sẽ không có sức khỏe và hạnh phúc nếu thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường không tốt.

 

Thực hiện công văn số 170/PGDĐT-CSVC ngày 19/04/2023 của PGD huyện Văn Giang về việc Tổ chức hưởng ứng tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023  bắt đầu từ ngày 29/04 đến 06/05, trường Mầm non Phụng Công đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên và tất cả các nhóm lớp trong toàn trường tổ chức các hoạt động hưởng ứng  với chủ đề "Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống"

          Để thực hiện tốt công văn hướng dẫn của PGD Văn Giang, trường Mầm non Phụng Công đã tổ chức các hoạt động như:

- Treo băng rôn áp phích tại các điểm trường với khẩu hiệu "Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống"

- Tuyên truyền phổ biến kiến thức về vai trò của nước và vệ sinh môi trường với đời sống con người, từ đó lan toả rộng rãi thông điệp bảo vệ môi trường giữ gìn nguồn nước sạch, tiết kiệm nước.

- Tổ chức, lồng ghép các hoạt động giữ gìn bảo vệ nguồn nước và vệ sinh môi trường vào trong các hoạt động giáo dục hằng ngày cho trẻ. Trong những hoạt động đó, giáo viên đã cho giúp trẻ nhận thức về nguồn nước, biết phân biệt nước sạch với nước bẩn, biết tiết kiệm nước, hay biết giữ gìn vệ sinh môi trường để bảo về nguồn nước vì cuộc sống của mọi người....

- Hơn thế, trong tuần hưởng ứng này, giáo viên tổ chức cho trẻ tham gia cùng cô các hoạt động trải nghiệm như trồng cây, trồng rau; vệ sinh lớp học....từ đó reo vào tiềm thức của trẻ ý thức bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khoẻ của chính mình!

Và sau đây là chùm phóng sự ảnh minh hoạ các hoạt động của trường Mầm non Phụng Công tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: Đào Thị Thiết
Nguồn:Trường Mầm non Phụng Công Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 2
Hôm qua : 16
Tháng 05 : 68
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.269
Năm 2024 : 3.718
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.074
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn