A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHỊ EM CÁN BỘ GIÁO VIÊN VÀ NHÂN VIÊN TRƯỜNG MN PHỤNG CÔNG TRONG NGÀY 20/10

“Yêu người con gái Việt Nam.  

Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời 

 Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời  

Việc nhà, việc nước, trọn đời thuỷ chung"

Thương người phụ nữ anh hùng

Dẫu bao gian khó, khốn cùng vẫn chăm

Suốt ngày, suốt tháng, quanh năm

Chồng con yên giấc mới nằm ngủ yên”

 

          Lịch sử Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng nước nhà độc lập, phồn vinh. Hôm nay trong không khí tưng bừng của cả nước tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn trường MN Phụng Công phối hợp cùng với nhà trường long trọng tổ chức buổi chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2023.

         Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, nhìn đâu đâu chúng ta cũng thấy được hình bóng của người phụ nữ. Vai trò của phụ nữ đã được Bác Hồ nêu trong Hội nghị cán bộ thảo luận Luật Hôn nhân và gia đình ngày 10/10/1959 như sau: "Nói phụ nữ là nói phân nửa xã hội. Nếu không giải phóng phụ nữ thì không giải phóng một nửa loài người. Nếu không giải phóng phụ nữ là xây dựng chủ nghĩa xã hội chỉ một nửa". Người phụ nữ có rất nhiều đóng góp trong công cuộc dựng xây, bảo tồn, trau dồi, kế thừa, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp từ đời này sang đời khác. Ở thời chiến, với khẩu hiệu "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh" những tấm gương phụ nữ bất khuất, kiên cường đã được ghi tạc trên tấm bia lịch sử của dân tộc.

       Không chỉ vậy, phụ nữ còn là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Một hậu phương không chỉ làm chỗ dựa tinh thần mà còn là giỏi tay cày, tay cuốc tiếp lương thực, thực phẩm cho tiền tuyến. Để rồi "Chị Hai năm tấn", "Cô Ba dũng sĩ" xuất hiện và tạo nên những phong trào mạnh mẽ về thi đua sản xuất. Ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ, Phụ nữ Việt Nam chúng ta vẫn không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, các kỹ năng để khẳng định mình. Điều này được thể hiện ở việc có rất nhiều những công trình khoa học là kết quả quá trình nghiên cứu của họ. Họ trở thành những chính khách, nhà ngoại giao, nhà khoa học … được tôn vinh trong xã hội.

       Không nói đâu xa, ngay trong ngôi trường Mầm non Phụng Công chúng ta, những người phụ nữ của chúng ta là niềm tự hào, là tấm gương để mỗi người chúng ta noi theo. Giỏi việc nước nhưng họ chưa bao giờ quên đi thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Có lẽ vì vậy nên câu thơ của nhà thơ Macxim Gorki viết đã sống cùng năm tháng: "Đời thiếu mẹ hiền, không phụ nữ/Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu". Thay cho lời kết, tôi xin được nhắc lại lời phát biểu của Bác Hồ tại Đại hội liên hoan Phụ nữ "Năm tốt" (ngày 30/4/1964)

       "Phụ nữ phải nâng cao tinh thần làm chủ, cố gắng học tập và phấn đấu; phải xóa bỏ tư tưởng bảo thủ, tự ti; phải phát triển chí khí tự cường, tự lập. Có như thế phong trào "Năm tốt" sẽ ngày càng lan rộng, ăn sâu và sẽ thực hiện 100% bình quyền, bình đẳng". Và sau đay là những hình ảnh thể hiện tinh thần đôàn kết luôn phấn đấu vì tập thể của chị em.

 

 

 


Tác giả: Trường Mầm non Phụng Công
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Hôm qua : 32
Tháng 05 : 142
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.343
Năm 2024 : 3.792
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.148
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn