A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gửi lời yêu thương của cô trò trường Mầm non Phụng Công nhân ngày 08/03!

“Mẹ ơi có biết, con thương mẹ nhiều?

Cứ muốn ôm mẹ  và cười thật to

Mẹ ơi con biết mẹ yêu con lắm!

Mỗi khi con buồn có mẹ kề bên.

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 114 ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 – 8/3/2024, Trường mầm non Phụng Công đã tổ chức chuỗi các hoạt động bổ ích thú vị với sự tham gia tích cực của cô và trò ở các khối lớp. Với phương trâm đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, lồng ghép mô hình giáo dục tiên tiến Steams trong các hoạt động, nên tất cả các hoạt động đều được hướng đến mục đích là tạo cho trẻ một tâm lý hào hứng, thích thú. Qua đó trẻ biết bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm yêu thương đến các bà, các mẹ các cô giáo nhân dịp 08/03.

Ngày 8/3 là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với những người phụ nữ phụ nữ. Thế nhưng để làm sao cho các bé mầm non hiểu được tầm quan trọng của ngày đặc biệt này đối với bà, với mẹ, với cô, các chị em gái và các bạn gái trong lớp của mình? Ngoài những câu chuyện kể về bà, về mẹ hay những buổi trò chuyện trên lớp, cô giáo có thể truyền đạt ý nghĩa của ngày 8/3 thông qua việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3 tại trường trường mầm non, để các món quà tặng tự tay bé làm không chỉ giúp thỏa sức sáng tạo mà còn giúp trẻ hiểu cũng như thể hiện được tình cảm dành cho những người yêu thương nhất. Để có một ngày 8/3 ý nghĩa cho cả cô và trò ở trường mầm non Phụng Công, ngay từ những ngày đầu tiên của tuần, cô và trò ở các khối lớp đã rộn ràng chuẩn bị các nguyên vật liệu để cho trẻ tham gia  hoạt động. Mỗi lớp đều có những hoạt động mang màu sắc khác nhau, trẻ được tự tay làm bưu thiếp, làm giỏ hoa, lãng hoa, hay gấp giấy, vẽ tranh, hát múa, biểu diễn thời trang tặng bà, tặng mẹ, tặng các cô...

Dưới sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo, những bàn tay nhỏ nhắn, xinh xinh tỉ mỉ cắt, dán những cánh hoa, cắm những bông hoa nhỏ xinh vào giỏ. Với sự sáng tạo riêng, cô hướng dẫn bé làm những tấm thiệp, những giỏ hoa với nhiều màu sắc ngỗ nghĩnh đẹp mắt dành tặng bà, tặng mẹ, tặng cô thật độc đáo kèm theo đó là những lời chúc yêu thương gửi đến bà, mẹ và cô giáo: “Con chúc Bà luôn mạnh khoẻ, con yêu Bà”, “Chúc mẹ luôn mạnh khỏe, xinh đẹp”, “Chúc mẹ vui vẻ hạnh phúc, con yêu mẹ rất nhiều”, “Chúc cô luôn vui vẻ, xinh đẹp”… để gửi đến bà, đến mẹ và cô giáo của mình. Thật là một món quà ý nghĩa khi chứa đựng tình cảm của các bé thương gửi đến bà, mẹ và cô giáo trong ngày 8/3. Bé nào cũng phấn khởi vì cảm thấy mình thật tài năng, mình thật khéo tay, dành thật nhiều tình cảm cho những người phụ nữ yêu thương.

Qua hoạt động này các bé không chỉ được hiểu về ngày Quốc tế phụ nữ, được gửi gắm tình cảm của mình mà còn được rèn luyện các kỹ năng về tạo hình cắt, gấp, xé, dán, tô màu. Các bé còn được trải nghiệm kỹ năng làm việc theo nhóm, đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ nhau trong nhóm để cùng thành sản phẩm của nhóm mình.

Sau đây là một số hình ảnh của cô trò trường Mầm non Phụng Công nhân ngày 08/03.

 

 

 

 

 


Tác giả: Trường Mầm non Phụng Công
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 3
Hôm qua : 35
Tháng 05 : 53
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.254
Năm 2024 : 3.703
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.059
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn