A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIỆC BUFFET - TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC - GẮN KẾT XUÂN YÊU THƯƠNG CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MN PHỤNG CÔNG

TIỆC BUFFET - TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC - GẮN KẾT XUÂN YÊU THƯƠNG của các bé tại trường Mầm non Phụng Công là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và giá trị, được phụ huynh cũng như các bé nhiệt tình ủng hộ. Đây không những là dịp giúp bé có thể thưởng thức các món buffet cho trẻ em ngon – bổ dưỡng, mà nó còn dạy cho bé rất nhiều điều trong phép lịch sự khi ăn uống, kỹ năng sống hữu ích

Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong  trường MN Phụng Công. Hôm nay ngày 06/02/2024 trường Mầm non Phụng Công tổ chức TIỆC BUFFET - TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC - GẮN KẾT XUÂN YÊU THƯƠNG dành cho các con. Tiệc buffet cho trẻ mầm non một vài năm nay được các nhà trường quan tâm lồng ghép tổ chức trải nghiệm,  điều đó có thể cho thấy, tổ chức tiệc Buffet cho trẻ Mầm non mang lại rất nhiều điều ý nghĩa, cụ thể:

– Là dịp để các bé có thể tăng thêm tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau trong tập thể:

Trong bữa tiệc các bé khác lớp và cùng lớp với nhau sẽ được thưởng thức món ăn, tham gia các hoạt động và cùng di chuyển trong một không gian. Điều này sẽ giúp bé có thể bắt chuyện, chơi đùa cùng các bạn mới, để vui vẻ hơn, tăng thêm sự đoàn kết và yêu thương lẫn nhau, quan tâm nhau. Nhất là ở độ tuổi mầm non khi bé đang học hỏi nhiều từ xung quanh. Bé có thể tập cách lấy thức ăn hộ bạn, giúp đỡ bạn nếu lỡ có sự cố xảy ra, kết thân những người bạn mới.

– Là dịp để các con có thể thưởng thức một bữa ăn giàu dinh dưỡng

Có thể nói thực đơn của trẻ mầm non trong tiệc buffet chính là menu được cân nhắc và tính toán kỹ càng về chế độ dinh dưỡng, tỷ lệ các chất, khẩu vị, phối hợp món. Chính vì vậy đây cũng là cơ hội mà các bé được thưởng thức bữa ăn khoa học, giàu dinh dưỡng và phong phú món ăn hơn bao giờ hết.

– Cơ hội trải nghiệm hình thức ăn uống hiện đại

Buffet là hình thức ăn uống hiện đại và mới mẻ, và không thể phủ nhận rất nhiều người trưởng thành cũng chưa từng trải nghiệm nó. Đối với trẻ mầm non thì đây chính là cơ hội để làm quen với kiểu ăn này, để con có thể tự tin hơn, có được sự thoải mái hơn khi tham gia các bữa tiệc tương tự ở các không gian khác nhau. Là dịp để bé học hỏi, tìm hiểu về tiệc buffet.

– Cơ hội để bé học được phép lịch sự khi ăn uống, rèn tính tự lập, biết quan tâm người khác

Có lẽ đây chính là ý nghĩa lớn lao của bữa tiệc buffet cho trẻ mẫu giáo, ở lứa tuổi mà điều gì cũng góp phần thay đổi suy nghĩ và hành động của bé sau này. Bữa tiệc sẽ là nơi bé rèn luyện tính tự lập, quan tâm người khác, phép lịch sự trên bàn ăn. Để về sau ra ngoài cách ứng xử và phép lịch sự của bé sẽ khiến mọi người hài lòng. Có thể chỉ bằng những hành động nhỏ như lấy dĩa, lấy thức ăn giúp bạn, đỡ bạn khi ngã, chỉ đường cho bạn, biết xếp hàng hoặc nhường cho bạn lấy trước chính là sự biểu hiện của giá trị này.

Chính vì những giá trị này mà bữa tiệc buffet ở trường Mầm non Phụng Công luôn là sự kiện được chờ đón. Và sau đây là một số hình ảnh trong bữa tiệc Buffet dành cho các con.

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Trường Mầm non Phụng Công
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 25
Hôm qua : 16
Tháng 05 : 40
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.241
Năm 2024 : 3.690
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.046
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn