A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON PHỤNG CÔNG TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU CHO CÁC BÉ

Tết Trung Thu là Tết thiếu nhi. Đây là dịp để trẻ em trên mọi miền đất nước Việt nam cùng nhau nô đùa, xem múa lân, phá cỗ, rước đèn,... và nhất là diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ ăn mừng lễ hội trăng rằm với hình ảnh quen thuộc là chị Hằng Nga và chú Cuội, được tận hưởng ngày lễ dành riêng cho mình. Các con được vui chơi, được tự do khám phá và phát triển được tìm hiểu về văn hóa Việt trong ngày Tết trung Thu. Ngày tết trung thu này cũng là ngày lễ của dân tộc, là nét văn hóa dân gian mang hơi thở truyền thống đậm đà, thể hiện sâu sắc bản sắc văn hóa dân tộc, là một nét đặc trưng của đất nước.

Ngay từ những ngày đầu năm học, trong kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, với  chủ đề "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm". Được sự quan tâm của Cấp ủy Đảng,chính quyền các ban ngành đoàn thể địa phương,  các bậc phụ huynh,  các nhà hảo tâm...đã phối hợp cùng nhà trường tổ chức cho các con "Tuần lễ trung Thu của bé". Ngay từ thứ hai đầu tuần, 100% các lớp tại trường mầm non Phụng Công đã háo hức chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tổ chức cho các con  buổi trải nghiệm . Với bàn tay khéo léo và tình yêu thương trẻ của các cô - Đội ngũ giáo viên trường mầm non Phụng Công đã trang trí  những chiếc đèn lồng, ông sao, mũ sư tủ , mâm ngũ quả, nhiều bánh dẻo bánh nướng trông thật hấp dẫn và bắt mắt, trên sân khấu trong các nhóm lớp mang đến cho trẻ những trải nghiệm quý báu và ngập tràn niềm vui, tiếng cười  cho các bé một mùa Tết Trung Thu đầy yêu thương.

Giáo viên của các lớp nhanh chóng nắm bắt được tâm tư của các con mỗi nhóm lớp mình để  lựa chọn cho trẻ một hoạt động trải nghiệm riêng trong ngày Tết Trung Thu, rất nhiều các hoạt động cho trẻ trải nghiệm được các cô giáo lựa chọn tổ chức và các hoạt động ở từng lớp diễn ra vô cùng phong phú, hấp dẫn, thu hút được sự tham gia của trẻ.

Có lớp thì tổ chức cho các con làm bánh, có lớp thì tổ chức cho các con dã ngoại tới Đình làng để chơi các trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy bao bố, chơi ô ăn quan, kéo mo cau, chơi chuyền...Tất cả các hoạt động đó đã mang lại cho các con nụ cười rạng rỡ. 

 

 

Sau những buổi trải nghiệm một số hoạt động, Sáng ngày 28/09 tức ngày 14/08 Âm lịch tất cả các bé trường Mầm non Phụng Công đã được các cô tổ hức ngà Tết trung thu đầm ấm yêu thương và hạnh phúc. tại ngày hôm nay các con được sử dụng tất cả những sản phẩm mà các con đã tự tay chuẩn bị, tự tay làm ra để cùng cô trang trí vào ngày lễ chính. Trong ngày này, các con thích nhất là được phá cỗ. Đêm Trung Thu, các con được phá cỗ, trông trăng, mơ màng về hình bóng Chú Cuội dưới gốc cây đa nơi có Hằng dịu dàng, kỳ ảo. Tiếng hát trong trẻo, ngân vang của các con cùng ánh đèn mờ ảo của những chiếc lồng đèn hòa quyện với hương vị ngọt ngào của các loại bánh trung thu, thấm đẫm vào ánh trăng rằm vằng vặc, rong ruổi trong làn gió nhẹ đêm thu là thế giới kỳ ảo, muôn màu, hấp dẫn đối với trẻ thơ. Thế giới ấy làm lay động, xao xuyến tâm hồn trẻ thơ, in sâu vào tâm hồn, là ký ức khó phai của trẻ nói riêng và mỗi con người Việt Nam. Và khi lớn lên, dù có làm gì, ở đâu, thì vào dịp Tết Trung thu, mỗi người cũng sẽ cố gắng sắp xếp công việc để trở về quê hương, sum họp với gia đình, được quây quần bên mâm cỗ đoàn viên, cùng uống trà, ăn bánh, ngắm trăng, trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu. Đó là những nét đẹp kinh điển, độc đáo trong nền văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Và sau đây là chùm hình ảnh phóng sự trong ngày Tết Trung thu của cô trò trường Mầm non Phụng Công.

 

                       Tết Trung thu là Tết đoàn viên xum vầy, Tết dành cho các em thiếu nhi và nhi đồng. Trong cái Tết ấy, có những bé thì được cha mẹ đưa đi chơi, mua quà, qua đèn lồng, mua bánh cho, nhưng có những bé thì chỉ được tham dự trung thu tại lớp mà ít có khi cha mẹ dành thời gian để động viên về tinh thần và vật chất cũng bởi điều kiện của gia đình từng em. Cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của một số con, Trường Mầm non Phụng Công đã dành tặng 5 xuất quà cho 5 bạn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ để động viên tinh thần cho các con. Thay mặt nhà trường Cô Lê Thị Thọ - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và cô Đào Thị Thiết - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tặng quà cho các con nhân dịp Tết Trung Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Trường Mầm non Phụng Công
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 5
Hôm qua : 8
Tháng 05 : 114
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.315
Năm 2024 : 3.764
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.120
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn