A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN PHỤNG CÔNG TỔ CHỨC RA QUÂN HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN

“Ngày chủ nhật xanh” hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”.

           Thực hiện công văn 414/PGDĐT-CSVC ngày 28/09/2023 về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động làm cho thế giới sạch hơn. Chiều ngày 01 tháng 10/2023 trường Mầm non Phụng Công đã tổ chức phát động "Ngày chủ nhật xanh" nhằm hưởng ứng chiến dịch LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN năm 2023 với chủ đề "Cùng hành động để thay đổi thế giới".

          Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" của trương MN Phụng Công đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Trong ngày ra quân đầu tiên, các đồng chí CB,GV,NV trong toàn trường đã tích cực tham gia hưởng ứng Chiến dịch này với nhiều hoạt động thiết thực như: Ra quân làm sạch môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh, nhân rộng các mô hình thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn, tuyên truyền về bảo vệ môi trường... Qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai, giúp hình thành ý thức trách nhiệm, hành vi sống thân thiện với môi trường, góp phần tích cực vào xây dựng và phát triển bền vững đất nước.

           Tham gia chiến dịch, đồng chí Lê Thị Thọ - Bí thư chi bộ , Hiệu tưởng nhà trường cho biết: "Không phải giản đơn hay ngẫu nhiên mà một Chương trình lại có sức sống lâu bền đến vậy. Căn nguyên chính là sức truyền tải thông điệp “Làm cho thế giới sạch hơn” tới người dân trên toàn thế giới, giúp chúng ta cùng thay đổi nhận thức và hành vi, vì một trái đất xanh hơn, an lành hơn cho tất cả. Sự phát triển nhanh của kinh tế, sự gia tăng các nhu cầu của con người, công nghiệp hóa - đô thị hóa đã dẫn tới những tác động lớn tới môi trường. Ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu là vấn đề lớn đối với nhân loại. Điều đó cũng có nghĩa rằng, một tập thể bé nhỏ như trường MN Phụng Công cũng góp phần tham gia giải được bài toán môi trường, biến đổi khí hậu sẽ đóng góp đáng kể vào việc đảm bảo tương lai bền vững". 

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Đ/c Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Thọ đề nghị các đồng chí CB, GV, NV toàn trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi ni-lông đối với kinh tế-xã hội, môi trường và sức khỏe con người. Bên cạnh đó, không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại cơ quan, đơn vị; phát động phong trào thu gom, phân loại các sản phẩm từ nhựa, bao bì, túi ni-lông và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Các doanh nghiệp, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để từng bước thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần, thường xuyên thực hiện NGÀY CHỦ NHẬT XANH để tạo một môi trường xanh - sạch hơn. 

Và sau đây là một số hình ảnh ra quân hưởng ứng NGÀY CHỦ NHẬT XANH của trường MN Phụng Công.

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Hôm qua : 16
Tháng 05 : 67
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.268
Năm 2024 : 3.717
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.073
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn