A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI - TRƯỜNG MẦM NON PHỤNG CÔNG

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một hoạt động bổ ích diễn ra hằng năm với mục đích khuyến khích mọi người chủ động học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời. 

      Thực hiện công văn số 405/PGD&ĐT-THCS ngày 25/09/2023 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023, Trong không khí tưng bừng của cả nước nói chung cũng như trường Mầm non Phụng Công nói riêng, Ngày 01/10/2023 trường Mầm non Phụng Công đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số". Về dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thọ - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đồng chí trong BGH, giáo viên và nhân viên đã về dự đông đủ.

      Chủ trì hội nghị, đồng chí Lê Thị Thọ - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: "Có thể nói Việc học hành là quyền lợi là nghĩa vụ không chỉ của riêng ai, không chỉ giới hạn ở một độ tuổi nào. Mục đích học tập, chương trình học tập, loại hình học tập thì phong phú đa dạng. Thời gian học ngắn, dài khác nhau, nơi học, địa điểm học vì vậy mà cũng đa dạng. Độ tuổi học tùy theo loại hình học tập mà quy định hoặc không quy định. Nhưng dù bất kỳ loại hình học tập nào thì nhu cầu học tập của mỗi con người là không có giới hạn về thời gian và tuổi tác đó chính là việc học suốt đời của mỗi con người"  

     Để đáp ứng nhu cầu tự học của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường, việc chuyển đổi số vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, nhà trường cần đưa ra những giải pháp, chiến lược mang tính dài hạn, có lộ trình cụ thể để hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập suốt đời của đội ngũ CB,GV,NV trên nền tảng công nghệ số. Trong đó, giải pháp điển hình là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong giáo dục; khuyến khích và hỗ trợ áp dụng các mô hình giáo dục, đào tạo mới dựa trên các nền tảng số; tạo cơ hội học tập bình đẳng giữa các vùng miền có điều kiện kinh tế - xã hội khác nhau, huy động nguồn lực xã hội hóa cùng tham gia thực hiện. 

     Bên cạnh đó, Trường Mầm non Phụng Công cần hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong giáo dục; hình thành kho học liệu số, học liệu mở dùng chung toàn ngành, liên kết với các kho học liệu quốc tế, đáp ứng nhu cầu tự học, học tập suốt đời, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền; xây dựng hạ tầng mạng, thiết bị công nghệ. Đồng thời, ngành chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ có kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin, an toàn thông tin để tác nghiệp trên môi trường số, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số..

     Chính bởi vậy, trong buổi phát động ngày 01/10/2023 đồng chí Lê Thị Thọ đã phát động  toàn trường hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời qua một số nội dung cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền phổ biến rộng rãi hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

2. Hoàn thành tốt việc cập nhật dữ liệu thông tin CB,GV,NV và học sinh trên CSDL ngành đồng bộ với DLQG

3. Mỗi lớp đều có góc thư viện khuyến khích trẻ tham gia việc làm quen sách, truyện....

4. Mỗi giáo viên sẽ xây dựng một thiết bị dạy học số để góp phần xây dựng kho học liệu số nhà trường.

5. Các hoạt động giáo dục nhà trường tích cực lồng ghép công nghệ số.

6. Khuyến khích CB,GV,NV trong toàn trường thường xuyên truy cập trang học liệu số của trường, Phòng... để tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt, học tốt và cho cuộc sống...

     Sau 5 ngày phát động, đội ngũ nhà trường, các nhóm lớp và các con đã có rất nhiều hoạt động giáo dục, chơi hay một số hoạt động thiết kế bài giảng E-Learning ...có thực hiện các nội dung mà đồng chí Hiệu trưởng đã phát động tại buổi lễ:

Sau đây là một số hình ảnh bước đầu hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 của cô trò trường Mầm non Phụng Công

 

Trên đây là một số hình ảnh mà cô và trò trường Mầm non Phụng Công đã và đang thực hiện hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023./.

                                                                                                         Biên tập: Đào Thị Thiết

 


Tác giả: Trường Mầm non Phụng Công
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Hôm qua : 16
Tháng 05 : 67
Tháng trước : 1.201
Quý 2 : 1.268
Năm 2024 : 3.717
Năm trước : 17.057
Tổng số : 45.073
Bản đồ

Trường mầm non Phụng Công  |  Địa chỉ: Thôn Bến, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  |  Điện Thoại: 02213934233  |  Email: mnphungcongvg@gmail.com.vn